Đà Nẵng: Tổ chức lễ hội hoa Anh Đào 2016?

Mấy hôm nay trên các trang mạng xã hội các diễn đàn du lịch xôn xao viêc lễ hội Hoa Anh Đào được tổ chức tại Đà Nẵng như vậy có hay không lễ hội này ?

 Hoa Anh Đào

Theo sự tìm hiểu của Blog du lịch thì sở ngoại vụ Đà Nẵng đã cùng thống nhất cùng hiệp hội hoa Anh Đào Nhật Bản cùng nhau hợp tác tổ chức lễ hội Hoa Anh Đào 2016 tại Đà Nẵng vào đầu tháng 4/2016

Theo ông Mai Đăng Hiếu, phó giám đốc sở Ngoại Vụ Đà Nẵng cho biết thêm: “Đây là chương trình đã được dự tính triển khai từ lâu nhưng chưa đủ điều kiện thực hiện, đến nay nhận được nhiều sự ủng hộ của các nhà tài trợ, sự nhất trí cao của các bên liên quan thì lễ hội chắc chắn được diễn ra ở Đà Nẵng”

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An

Đặt phòng khách sạn Đà Nẵng giá rẻ

Kế hoạch dự kiến, lễ hội hoa Anh Đào sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10/4 tại trung tâm thành phố Đà Nẵng để mọi người có thể tận hưởng miễn phí. 50 cành hoa anh đào sẽ được vận chuyển từ Nhật Bản về Đà Nẵng trên chuyến bay Narita – Đà Nẵng vào ngày 8/4, để phục vụ cho việc trang trí cây hoa Anh Đào cỡ lớn.

Lễ hội hoa anh đào 2

Khu vực bài trí hoa cũng sẽ được phối hợp thêm các sân khấu và khu triển lãm hội chợ thương mại, tổ chức biểu diễn các bộ môn nghệ thuật Nhật Bản như trà đạo, thư pháp, cosplay… Các doanh nghiệp kinh doanh sẽ được mời gọi tham gia các quầy hàng lưu niệm và ẩm thực văn hóa Nhật Việt tại sự kiện này.

Giải đáp những thắc của nhiều người về việc 100 cây hoa anh đào con được phía Nhật Bản trao tặng thì ông Hiếu nói rõ sự kiện này không hề liên quan đến các thông tin 100 cây hoa anh đào mà bên phía Nhật tặng cho Đà Nẵng được giao cho tập đoàn Sun Group. “100 cây hoa anh đào đó là cây con, phải chăm sóc rất lâu mới có hoa và do tập đoàn này có công văn đề xuất xin nhận từ đầu tháng 7 năm 2015, để trồng ở dự án công viên Châu Á.

Lễ hội Hoa Anh Đào

Được biết, lễ hội này vốn được chính tập đoàn Sun Group đề nghị tổ chức ở khu du lịch Bà Nà Hill hoặc công viên Châu Á, nhưng địa phương đã quyết định sẽ tổ chức lễ hội theo mô hình xã hội hóa sẽ không bán vé để người dân và du khách đến thăm quan  thưởng ngoạn miễn phí.

 

 
Đặt phòng khách sạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *