Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí minh lần 9 năm 2013 là sự kiện Du lịch cấp quốc gia do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tổng Cục Du lịch và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại – Vinexad, Công ty Tổ chức Triễn lãm Infoma trực tiếp tổ chức sự kiện với quy mô lớn hơn về diện tích triển lãm cũng như số lượng lớn các đơn vị tham dự. Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 12/9 – 14/9/2013 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC. Trong hai ngày đầu, hội chợ mở cửa dành cho khách thương mại và ngày thứ ba sẽ mở cửa đón công chúng tham quan.
ITE HCMC 2013 dự kiến sẽ thu hút trên 300 đơn vị triển lãm đến từ hơn 50 điểm đến cùng khoảng hơn 18,000 khách tham quan trong và ngoài nước. Sự kiện được xem là diễn đàn giao thương cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du lịch tham dự, đặc biệt hướng đến mục tiêu xúc tiến lĩnh vực du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Sông Mekong.
Các gian hàng theo chủ đề quốc gia đã sẵn sàng với nhiều tên gọi độc đáo như Gian hàng của Đức với chủ đề Visit Berlin – Germany, Gian hàng của Hàn Quốc với chủ đề Korea Be Inspired, Gian hàng của Indonesia với chủ đề Wonderful Indonesia, Gian hàng của Đài Loan với chủ đề Taiwan the Heart of Asia, Gian hàng của Thái Lan với chủ đề Amazing Thailand, Gian hàng của Philippines với chủ đề It’s More Fun in the Philippines, Gian hàng của Malayisa với chủ đề Sabah Best of Borneo – Malaysia, Gian hàng của Campuchia với chủ đề Cambodia Kingdom of Wonder, Gian hàng của Lào với chủ đề Laos Simply Beautiful, Gian hàng của Myanmar với chủ đề Mystical Myanmar, Gian hàng của Việt Nam với chủ đề Vietnam Timeless Charm và nhiều hơn thế nữa.
Đặc biệt tại kỳ triển lãm này, Thái Lan sẽ gia nhập Liên Minh Du lịch Mekong cùng với Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam để bảo trợ sự kiện cũng như chính thức thiết lập chủ đề “5 Quốc gia – Một điểm đến”
Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ có nhiều hoạt động phong phú như: Khu vực triển lãm dự kiến hơn 5000m2 , Chương trình “Người mua” và báo chí đến từ các thị trường Châu Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, ASEAN, Trung Quốc, Úc; Lễ Khai mạc và Lễ trao giải thưởng Du lịch Năm quốc gia được tổ chức trọng thể nhằm tôm vinh danh hiệu Du lịch của các quốc gia. Ngoài ra, trong khuôn khổ của sự kiện còn có nhiều hoạt động khác như: Hội thảo Nâng cao năng lực của các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam trong triển khai Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về lao động du lịch ASEAN; Hội thảo Giới thiệu điểm đến dành cho Người mua; Hội thảo Giới thiệu về Thị trường Ấn Độ; Hội thảo Giới thiệu kinh nghiệm tiếp cận một số thị trường trọng điểm dành cho người bán. Đồng thời, tại sự kiện này cũng sẽ diễn ra Hội nghị Thị trưởng các Thành phố thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông và mở rộng. Đặt biệt ngày thứ ba trong chuỗi sự kiện sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, ấn tượng dành cho công chúng tham quan khu vực hội chợ.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.itehcmc.com.
Thông tin liên hệ
Ms. Theodora SohMarketing ManagerInforma Exhibitions
Tel : +65 6411 7742 Fax : +65 6411 7778 Email : theodora.soh@informa.com |
Bà. Trần Thị Ngọc HuệPhụ trách Truyền thôngTrung tâm Xúc tiến Du lịch – Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM
Điện thoại : 84-8-38 242 903 ext 172 Email: ngochuevh@gmail.com
|
Thông tin về ITE HCMC
Được thành lập vào năm 2005, ITE HCMC được xem là sự kiện thương mại du lịch hàng đầu của Việt Nam. Sự kiện là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp trong ngành trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong Khu vực Mekong mà còn từ các quốc gia và nhiều thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á Thái Bình Dương. Trong năm 2008, triển lãm được đánh gia là sự kiện thương mại du lịch duy nhất của Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Việt Nam công nhận. Triển lãm du lịch hàng năm ITE HCMC sẽ là sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Mekong.
Thông tin về Ban tổ chức
Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT)
Là cơ quan trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam quản lý các hoạt động du lịch và nhiều hoạt động khác tại Việt Nam, VNAT còn có chức năng kiểm soát và phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp, lên kế hoạch, quan hệ công chúng, đào tạo cán bộ, nghiên cứu, chỉ đạo và thanh tra việc chấp hành các chính sách và các quy định khác thuộc lĩnh vực du lịch.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh
Là cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động liên quan đến du lịch, với chức năng chính là hỗ trợ các hoạt động kinh doanh du lịch thông qua các sự kiện nhằm xúc tiến quảng bá điểm đến cũng như tăng cường hình ảnh thương hiệu cho TP. Hồ Chí Minh.
Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD)
VINEXAD là công ty Nhà nước trực thuộc Bộ Công Thương chịu trách nhiệm chính trong việc phối hợp và thực hiện các hoạt động thương mại quảng bá thông qua các đơn vị tổ chức triển lãm, hội chợ thương mại và các hình thức tương tự tại Việt Nam, đồng thời còn tham gia các triển lãm quốc tế khác.
Công ty Tổ chức Triển lãm Informa
Với hơn 150 văn phòng tại hơn 45 quốc gia và hơn 9.500 nhân viên trên toàn thế giới, Tập đoàn Informa tổ chức trên 12.000 sự kiện và các khóa đào tạo, 45.000 đầu sách, 2.000 dịch vụ thông tin bao gồm cả tạp chí khoa học, bản tin và các dịch vụ tin tức, các giải pháp tăng cường hiệu quả, và hàng trăm thương hiệu đặc biệt tại hơn 70 quốc gia.
Không biết năm nay tổ chức có gì mới không nhỉ? Háo hức quá.